Chế độ dinh dưỡng cho người muốn tập cơ bụng

Ngày đăng 27/06/2017 04:04

Chế độ dinh dưỡng hợp lí luôn là đề tài được mọi người quan tâm, đặc biệt cho những người tập gym nói chung và người tập cơ bụng nói riêng. Chúng ta luôn biết rằng tập luyện là điều kiện cần để cơ bắp phát triển, mang lại sự đổi thay về ngoại hình và dinh dưỡng là điều kiện đủ để quyết định bạn thành công hay thất bại. Chế độ ăn uống sao cho đủ và đúng chiếm một phần không hề nhỏ để các bạn có một vong eo thon gọn hay những múi cơ bụng săn chắc. Bài viết dưới đây Đại Việt Sport xin  đề cập đến những vấn đề cơ bản nhất trong dinh dưỡng để cung cấp cho cơ thể và những múi cơ ở vùng bụng để từng bước giúp các bạn thay đổi được thói quen sinh hoạt ăn uống phục vụ cho đời sống tập luyện.

Ăn uống sao cho đủ và đúng

Với những người tập luyện tại nhà điều đó lại càng khó bởi vì ở nhà có rất nhiều đồ ăn sẵn chứa nhiều những chất kích thích và đôi khi còn có hại cho việc tập luyện của các bạn. Thế nên ăn là sao cho đủ và đúng là đề tài được mọi người khá quan tâm, nhất là ăn để tốt cho việc tập luyện vào nhóm cơ khó tập bậc nhất trên cơ thể là cơ bụng [caption id="attachment_2105" align="aligncenter" width="600"]che do dinh duong ăn uống đủ và đúng[/caption] Sau khi tập luyện cơ bụng có 3 chất dinh dưỡng bạn nên cung cấp cho cơ thể: protein, carbohydrate và nước Chế độ ăn uống hàng ngày của bạn nên cân bằng tiêu thụ các carbohydrate với protein, một ít chất béo và chất xơ . -  1g carbohydrate chứa 3,75 calo. -  1g protein có chứa 4 calo.
  1. Uống nước

    [caption id="attachment_2106" align="aligncenter" width="580"]che do dinh duong Cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể[/caption] Thứ nhất uống nước trong và sau khi tập nên là thói quen của bạn. Vì khi tập luyện chuyên sâu cơ thể mất rất nhiều nước qua việc toát mồ hôi. Thứ 2, nên uống nước tinh khiết thay vì các loại đồ uống thể thao có chứa thành phần nhân tạo. Một người bình thường cần cung cấp cho cơ thể 2 lít nước mỗi ngày, với những người tập thể hình, tập cơ bụng, bạn có thể nạp nhiều hơn tùy theo nhu cầu cơ thể.
  2.  Carbohydrate

    [caption id="attachment_2107" align="aligncenter" width="580"]che do dinh duong cho nguoi tap gym Carbohydrate cho cơ thể[/caption] Chất dinh dưỡng này cung cấp năng lượng cho cơ bắp ngay sau khi kết thúc tập luyện. Carbohydrate phức tạp cung cấp năng lượng lâu dài: - Carbohydrate phức tạp thường được gọi là tinh bột hoặc các loại thực phẩm giàu tinh bột. Và được tìm thấy trong:  chuối,  lúa mạch,  đậu, gạo nâu,  đậu xanh,  đậu lăng, các loại hạt, yến mạch, mì ống, gạo nâu,… - Carbohydrate đơn giản tăng lượng đường trong cơ thể nhanh chóng. - Các loại thực phẩm lành mạnh để có trong carbohydrate đơn giản là các loại trái cây vì chúng chứa fructose. Ăn chuối, táo, dâu, dứa, trái cây và kiwi phơi khô sau khi tập luyện của bạn.
  3. Protein

      Cơ bắp đươc xây dựng từ các axit amin, khi tập luyện cường độ cao, các sợi của cơ bắp bị phá vỡ, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết đê hồi phục và phát triển cơ bắp một lần nữa. [caption id="attachment_2108" align="aligncenter" width="580"]che do dinh duong trong tap co bung Protein giúp cơ bắp phát triển[/caption] Nguồn protein tuyệt vời là những con cá như cá hồi, gia cầm như gà tây hoặc thịt gà vú, trứng, sản phẩm sữa và các loại hạt. Ăn thịt nạc để giảm lượng chất béo. Cá và thịt gia cầm là thực phẩm  ngon và bổ dưỡng sau khi tập luyện. Ngoài ra bạn cũng có thể uống một lượng protein sau khi tập luyện. Chế độ ăn uống khi tập cơ bụng cần lưu ý: - Ăn trước và sau khi luyện tập đều rất quan trọng. Để tập luyện cơ bắp cần năng lượng vì vậy trước khi tập bạn có thể ăn nhẹ trước 30-45 phút, nhưng không ăn quá no. Nếu bạn ăn quá nhiều cơ thể sẽ tập trung vào việc tiêu hóa không có năng lượng tập bụng - Nếu muốn xây dựng cơ bắp thì nên ăn nhiều protein và carbohydrate phức tạp. - Ăn sau khi luyện tập 15 phút và dánh thời gian để cơ thể thoải mái. Trên đây là những mách nhỏ giúp bạn có một chế độ ăn uống hợp lí hơn. Ngoài ra, bạn nên kết hợp các thiết bị máy  tập cơ bụng để có được thân hình săn chắc nhanh chóng và hiệu quả. Ăn uống đi đôi với tập luyện, chỉ sau một thời gian ngắn thôi, bạn sẽ phải ngạc nhiên với kết quả nhận được. Chúc các bạn thành công!
Bạn có thể tham khả các sản phẩm máy tập cơ bụng trên trang chủ của Thể Thao Đại Việt: Thethaodaiviet.com chuyên cung cấp các thiết bị thể thao, máy tập giá ưu đãi, dịch vụ vận chuyển và tư vấn hàng đầu cho sự lựa chọn của bạn. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hotline: 19006753   Bạn có thể tham khảo: ==>Cơ bụng 6 múi chỉ với 20 phút mỗi ngày  ==>Máy tập cơ bụng như thế nào là phù hợp ==>Máy tập cơ bụng cho nữ  

Bài viết khác