Nguyên nhân tập luyện với máy tập cơ bụng không hiệu quả

Ngày đăng 15/07/2017 10:09

Có rất nhiều người thắc mắc tại sao tập luyện với máy tập cơ bụng không hiệu quả? Vậy, nguyên nhân do đâu? Máy tập bụng được biêt đến như một dòng máy tập thể dục chuyên sâu cơ bụng mang lại hiệu quả nhất cho vòng hai. Thế nhưng, bạn tập luyện cùng sản phẩm máy tập cơ bụng và cảm thấy không hiệu quả? Bạn không hài lòng với kết quả đạt được. Có thể bạn đang mắc những nguyên nhân sau:

Những nguyên nhân khiến luyện tập cùng máy tập cơ bụng không hiệu quả.

Thứ nhất, không tập đúng kỹ thuật khi dùng sản phẩm.

  • Bất kỳ dụng cụ tập thể dục nào cũng như máy tập cơ bụng đều có kỹ thuật và chế độ tập riêng cho từng sản phẩm. Với sản phẩm máy tập cơ bụng thì các động tác của bạn phải thật chính xác, lặp đi lặp lại trong một khoảng thời gian nhất định một cách uyển chuyển. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài tập với máy tập cơ bụng.
[caption id="attachment_2211" align="aligncenter" width="450"]máy tập cơ bụng Kiên trì tập luyện để đạt kết quả cao[/caption]  
  • Với mỗi sản phẩm máy tập bụng, máy tập thể dục bạn nên tập luyện một cách kiên trì để đạt hiệu quả cao nhất. Không nên tập theo cảm xúc, phân bố đều lịch tập và thời gian tập. Không nên ngày tập nhiều, ngày không tập. Nên tăng cường độ khó dần dần. Những hành động được lặp lại sẽ trở thành thói quen. Nên luyện cho mình một thói quen sẽ giúp nỗ lực của bạn được hiệu quả.
  • Dành một chút thời gian để nghỉ ngơi giữa các bài tập bạn để lấy lại sức khỏe cho các bài tập tiếp theo.

Thứ hai, bạn chỉ tập một phía bụng duy nhất.

[caption id="attachment_2358" align="aligncenter" width="495"]giảm cân cùng máy tập cơ bụng Phối hợp nhiều bài tập cùng máy tập cơ bụng[/caption]  
  • Bạn nghĩ rằng cần làm đẹp vùng nào thì chỉ cần luyện tập cho vùng đó? Quên suy nghĩ đó đi, nó chỉ khiến bạn thu được kết quả ngược lại. Vì phần cơ bụng được cấu tạo gồm rất nhiều khối cơ khác nhau. Từ cơ bụng trên, cơ bụng dưới hay cơ liên sườn...tất cả đều cần sự tác động đều đặn trong quá trình luyện tập.
  • Không nên chăm chú tập cho một phần mà bỏ qua phần kia. Nên mua máy tập cơ bụng đa năng để tập được toàn diện để việc tập được hiệu quả nhất thì bạn cũng

Thứ ba, có thể do bạn quá gầy.

  • Nếu như cơ thể của bạn quá gầy thì bạn nên ăn uống điều độ trước để tăng dần kích thước cơ trước khi nghĩ tới tập bụng.
 
  • Khi kích thước vùng bụng của bạn được tăng lên dần lúc đó bạn sẽ tập để có khối cơ săn chắc. Nếu bạn mà không có tí bụng nào thì tập cho cơ lên rất khó đấy.

Cuối cùng là chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi.

  • Tập luyện chỉ có tác dụng giảm mỡ thừa, chế độ dinh dưỡng hợp lí mới giúp bạn xây dựng cơ bắp. Vậy nên nếu như bạn có tập đúng kỹ thuật và kiên trì tập luyện nhưng bạn ăn quá nhiều tinh bột, chất béo, ngủ nướng quá nhiều hoặc bạn thiếu ngủ hay ngồi quá nhiều thì mọi cố gắng tập cơ bụng cũng trở nên vô ích.
[caption id="attachment_2696" align="aligncenter" width="489"]luyện tập cùng máy tập cơ bụng Hạn chế tối đa tinh bột nạp vào cơ thể[/caption]  
  • Việc tập cơ bụng rất khó khăn nhưng chỉ cần bạn không giữ được chế độ ăn uống khoa học, hợp lí ngủ nghỉ điều độ thì bạn có thể béo bụng lại rất nhanh.
Trên đây là một số nguyên nhân khiến bạn tập luyện cùng máy tập cơ bụng nhưng không hiệu quả. Bạn cũng có thể tham khảo một số máy tập cơ bụng của chúng tôi tại đây: http://may-tap-bung.com Hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ mọi thắc mắc

hotline: 19006753