6 bài tập cardio giảm mỡ bụng cho nam giới

Ngày đăng 25/07/2017 14:50

Cardio là bài tập với cường độ cao giúp giảm mỡ thừa nhanh chóng, hiệu quả, đặc biệt là mỡ bụng. Đại Việt Sport sẽ chia sẻ với các bạn 6 bài tập cardio giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả nhất. Với các bài tập cardio này, bạn chỉ cần áp dụng trong mỗi buổi tập 20 phút  hoặc thực hiện giữa các hiệp nghỉ khi tập thể hình. Mỗi bài tập 30-60 giây với cường độ cao và nghi 10 giây. Tùy vào thể trạng mỗi người mà có thể thực hiện lại thành 2-3 vòng.

1. Động tác sâu đo

bài tập  cardio giảm mỡ bụng   Cách thực hiện: - Đứng thẳng 2 chân - Gập người xuống sao cho hai tay chạm sàn nhưng chân vẫn thẳng. - Sau đó dùng hai tay bò tới trước đến khi thẳng người. - Cuối cùng bò ngược lại trở về vị trí ban đầu. Bạn có thể thực hiện động tác sâu đo này ở vị trí Plank cao để tăng độ khó cho bài tập hoặc nhảy cao ở bước đứng thẳng.

2. Động tác leo núi chéo chân trên bộ – Mountain Climber Twist.

bài tập  cardio giảm mỡ bụng   Đây là bài tập cardio giảm mỡ bụng cho nam giới "đã" nhất được nhiều người yêu thích. Cách tập khá đơn giản: - Bắt đầu vào tư thế chống đẩy. - Co gối phải lên và hướng nó sang cùi chỏ trái. - Thu chân về và đổi chân, thực hiện động tác càng nhanh càng tốt.

3. Động tác chạy gót chạm mông – Butt Kick.

  bài tập  cardio giảm mỡ bụng Chạy gót chạm mông là bài tập cardio giảm mỡ bụng nhanh chóng khá quen thuộc ở cánh mày râu. Giống như bài tập chạy tại chỗ, chỉ khác là bài tập này gót chân về sau chạm mông khi tập chạy. Hãy áp dụng bài này thường xuyên để đốt cháy calo nhanh chóng nhé.

4. Động tác ngảy ngang chéo chân – Skaters.

bài tập  cardio giảm mỡ bụng Cách thực hiện: - Tư thế đứng thẳng. - Nhảy chân sang bên trái đồng thời đánh chân phải ra sau chân trái, tay phải cũng đánh sang trái, tay trái đánh ra sau. - Thực hiện tương tự nhảy sang bên phải. - Bài tập này thực hiện càng nhanh càng tốt.

5. Nhảy lò cò – Single-Leg Hop.

bài tập  cardio giảm mỡ bụng   Thuở bé chắc hẳn ai cũng chơi trò này rồi phải không, bây giờ chúng ta sẽ biến tấu nó thành bài tập giảm cân hoàn hảo nhé. - Đứng thẳng, bắt đầu co một chân lên và nhảy tới trước vài bước. - Quay lưng lại và đổi chân sau đó nhảy về vị trí cũ. - Bạn có thể thực hiện nhảy theo hình tam giác, hình vuông tùy sức sáng tạo, không nhất thiết phải nhảy theo từng bước.

6. Bật nhảy co gối - Runner's Skip

Đây là một trong những bài tập Squat nên tập. Tuy nhiên bạn cần phải biết về kĩ thuật Squat trước khi tập bài tập này. bài tập  cardio giảm mỡ bụng  
  • Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, mũi bần chân hướng 30 độ sang hai bên, tay đặt sau đầu hoặc thả lỏng tự nhiên.
  • Thực hiện động tác squat xuống, chú ý lưng phải thẳng.
  • Bật nhảy lên cao nhất có thể, tiếp đất bằng mũi bàn chân và ngay lập tức về tư thế squat lại.

Lợi ích của tập các bài tập cardio là gì?

- Trái tim là bộ phận quan trọng của cơ thể, nó cũng cần được tập luyện để khỏe mạnh. Do đó, tập cardio là hình thức cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả. - Trong tất cả những kế hoạch giảm mỡ, không thể thiếu bài tập cardio. Nó là bài tập giúp giảm cân và giảm mỡ bụng tối ưu cho nam giới. - Tăng cường quá trình trao đổi chất và điều hòa hoocmorne cho cơ thể là tác dụng mà cardio làm được. Bên cạnh những bài tập cardio giảm mỡ bụng cho nam được nêu trên, để rút ngắn lộ trình thành công bạn cần áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Bởi tập luyện chỉ chiếm 25%, còn ăn uống vẫn có yếu tố quyết định đến 70-80% đấy nhé. Chúc bạn sớm thành công! Bạn có thể tham  khảo thêm Top 9 thực phẩm tốt cho cơ bụng 6 múi