Giày cỏ nhân tạo cho vị trí hậu vệ

Ngày đăng 19/06/2019 20:47

Trong bóng đá chuyên nghiệp, mỗi cầu thủ chịu trách nhiệm một khu vực sân tùy theo vị trí chơi được phân chia rõ ràng. Và mỗi vị trí cầu thủ có một vai trò chuyên biệt, yêu cầu những kỹ năng khác nhau. Ví dụ, hậu vệ là vị trí mà ở đó cầu thủ cần phải có tốc độ và các pha xoạc bóng, phá bóng tốc độ cao. Giày đá bóng cho từng vị trí cầu thủ cũng phải có đặc điểm thiết kế phù hợp.

Giày đá bóng cho hậu vệ quét cần yếu tố gì?

Giày đá bóng của hậu vệ quét yêu cầu gần giống như giày trung vệ, trong khi đó giày dành cho hậu vệ cánh lại khác hẳn.

Đối với giày bóng đá dành cho hậu vệ quét, yêu cầu của giày là: có khả năng bảo vệ, yêu cầu sự thoải mái và kiểm soát cảm giác bóng.

Giày đá bóng đối với hậu vệ cánh  lại yêu cầu các yếu tố sau: 

-    Phải thật nhẹ: Các hậu vệ cánh hàng đầu thường lên tấn công như tiền đạo cánh và rút lui về gần khung thành khi mất bóng, vì thế yếu tố cần cho đôi giày của hậu vệ cánh là rất đơn giản và gọn nhẹ. Nhẹ là yếu tố cực kỳ quan trọng cho đôi giày của hậu vệ cánh  vì vị trí này yêu cầu phải chạy lên xuống rất nhiều. 

Giày cỏ nhân tạo cho vị trí hậu vệ

Trọng lượng nhẹ giúp cho hậu vệ cánh dễ dàng vượt qua đối thủ và tránh bị mất sức lúc lên xuống quá nhiều. Chỉ cần đôi giày nhẹ hơn vài gram đã giúp hậu vệ cánh giảm bớt áp lực do lên xuống quá nhiều và giúp giữ sức để chơi bóng tốt hơn.

-    Hỗ trợ tăng tốc: Yêu cầu một đôi giày hỗ trợ tăng tốc là phải nhẹ, được hỗ trợ đàn hồi và tăng tốc, đồng thời được thiết kế loại đinh giày phù hợp để hỗ trợ tăng tốc cho các cầu thủ.

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cho hậu vệ không chuyên:

Với các cầu thủ không chuyên thì việc lựa chọn giày cho vị trí hậu vệ không nhất thiết phải hoàn toàn giống như đối với bóng đá chuyên nghiệp. Cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn theo form dáng và thiết kế đế giày. Nếu bạn thích lối chơi di chuyển thì nên chọn một đôi giày thật nhẹ.

Hậu vệ thòng:

Các hậu vệ thòng nên chọn giày sân cỏ nhân tạo có loại đế dày và to bản để giúp chắc chắn hơn và tránh bị mỏi chân khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo. Các loại giày đá bóng trên sân cỏ nhân tạo đế giày cũng có khả năng giúp bảo vệ tốt hơn.

Hậu vệ cánh:

Khác với hậu vệ thòng, hậu vệ cánh trên sân cỏ nhân tạo nên chọn loại giày đá bóng đế mỏng và thon gọn. Đôi giày mỏng nhẹ và thon gọn sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng và linh hoạt hơn, hỗ trợ tốc độ tốt hơn  và tránh mất sức khi bạn hoạt động với cường độ cao khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo.

Tóm lại, vị trí hậu vệ làm nhiệm vụ chính là phòng ngự, đôi giày dành cho hậu vệ cần có kết cấu cứng cáp để có bước trụ vững và những pha vào bóng chắc chắn giúp hậu vệ xử lý bóng tốt hơn, góp phần giữ vững hàng phòng ngự chắc chắn cho trận đấu bóng.