Tập thể dục ngoài trời đều đặn có thực sự tốt cho sức khỏe không?

Ngày đăng 25/06/2019 09:49

Thể dục ngoài trời rất tốt cho sức khỏe của bạn, bởi thiên nhiên là sân tập lí tưởng nhất mang đến cho bạn một thân hình săn chắc, khỏe mạnh và tinh thần sảng khoải, thư giãn. 

Tập thể dục ngoài trời đều đặn có thực sự tốt cho sức khỏe không?

Vì sao nói như vậy? Dưới đây là những câu trả lời cho câu hỏi vì sao đó:

1. Bạn sẽ chạy được nhiều hơn

tác dụng cuả tập thể dục ngoài trời

Thay đổi lộ trình chạy một cách thường xuyên và gặp gỡ những người bạn mới, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi thời gian đã trôi nhanh hơn nhiều so với khi ở phòng tập. Mặt khác, khi bị phân tâm bởi yếu tố môi trường sẽ khiến bạn bớt chú ý hơn đến các hoạt động của mình. Ví như chạy được bao xa hoặc cường độ chạy là bao nhiêu. Ở ngoài trời, bạn còn có thể tăng gấp đôi thời gian vận động của mình mà không hay biết.

2. Tiêu thụ được một lượng lớn calo

Khi sử dụng máy tập chạy, cơ thể bạn biết chính xác là sẽ tiêu tốn bao nhiêu calo. Nhưng tại các đường chạy đa dạng như trong công viên hay ở ngoài phố sẽ cho bạn nhiều thử thách hơn và những đường đi trở nên phức tạp hơn, cơ thể cũng khiến cho bạn cảm giác mình đã tốn rất nhiều calo.

Mặt khác hiện nay tại nhiều địa phương trong cả nước đầu đầu tư các khu vực tập luyện chuyên về thiết bị thể thao ngoài trời, từ hàng chục đến cả trăm loại máy tập công viên giúp cho việc tập luyện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

3. Tiết kiệm chi phí

Như các bạn đã biết thì thẻ thành viên ở trong các phòng tập thường không phải là rẻ. Bởi khi đó, bạn phải chi kha khá tiền cho việc đặt chỗ và mua máy ở trong các phòng tập. Việc mua máy tập về nhà cũng có thể tốn nhiều tiền hơn so với làm thẻ thành viên ở các phòng tập. Nên thay vào đó, việc chạy bộ trước cửa nhà sẽ khiến cho bạn tiết kiệm được khá nhiều. Các khu thiết bị thể thao ngoài trời cũng là miễn phí!

tác dụng của tập thể duc ngoài trời

4. Cảm thấy vui vẻ hơn

Không khí trong lành ngoài trời sẽ khiến cho bạn có cảm giác phấn khởi và thoải mái. Không chỉ các bó cơ được đáp ứng tốt hơn mà đầu óc bạn cũng phấn chấn hơn, khiến bạn muốn làm việc một cách tích cực hơn. Luyện tập ngoài trời tạo cho bạn cảm giác có sức sống mới với tràn đầy năng lượng và những suy nghĩ tích cực hơn so với khi tập ở trong nhà.
Ngoài ra, sau 30 phút đi bộ ở trong công viên 71% mọi người người cảm thấy được giảm stress, trong khi 72% người thực hiện đi bộ trong nhà lại cảm thấy căng thẳng hơn. (Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Environmental Science and Technology) 

5.  Chống lại các vi khuẩn gây bệnh

Cách giảm béo miễn phí với máy tập thể dục ngoài trời?

Phòng tập thể dục là nơi đông người, “chứa chấp” nhiều loại vi khuẩn vi sinh độc hại, tập trung nhiều trên các tay cầm thiết bị , thị chí cả tỏng không khí. Bạn chỉ có thể tránh được chúng khi rửa tay thường xuyên và thay tất hàng ngày, rửa sạch thiết bị trước và sau tập, đi dép trong phòng tắm,... Đơn giản là tập ở ngoài trời, bạn sẽ tránh được những phiền phức đó. Đáng lưu ý, không khí trong nhà cũng ô nhiễm có thể gấp 2 đến 5 lần so với ngoài trời.

Không cần đặt lịch tập, không phải xếp hàng dài chờ đợi bên máy ở các phòng tập, các bạn có thể ra ngoài trời bất cứ khi nào thu xếp được thời gian. 

Chỉ 1 lần vận động cường độ cao ngoài trời, nhất là với sự hỗ trợ của các thiết bị ngoài trời, máy tập công viên hiện đại cũng cho hiệu quả đốt cháy mỡ cao gấp ba lần nếu so với việc tập luyện trong thời gian dài trong không gian chật hẹp, theo một công bố được đăng trên tạp chí Metabolism danh tiếng. Vậy đừng lăn tăn gì nữa nếu bạn yêu thiên nhiên và thích thể dục ngoài trời.

 

 

Sản phẩm khác : bán máy chạy bộ điện, máy thể dục công viên.