Cách Để Tạo Ra Không Gian Tập Luyện Miễn Phí

Ngày đăng 08/07/2019 17:30

Đi đến các công viên hoặc ven hồ để tập thể dục đã trở thành thói quen tập luyện của rất nhiều người và nhiều phòng tập ngoài trời miễn phí đã mọc lên để đáp ứng được nhu cầu của người dân. Bạn vừa có thể rèn luyện sức khỏe lại vừa được hít thở không khí tự nhiên, chứ không hề bí bách chật chội như các phòng tập gym thông thường.

Cách Để Tạo Ra Không Gian Tập Luyện Miễn Phí

Không chỉ riêng gì các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh triển khai các mô hình này, mà còn có các tỉnh thành khác cũng đã bắt đầu đưa vào thi công lắp đặt để có môi trường tập luyện sức khỏe cho mọi người. Tuy nhiên khi không được lên kế hoạch lắp đặt đúng, các phòng tập thể dục ngoài trời có thể sẽ không thu hút được nhiều người dẫn đến tốn công sức và mất tiền của vô ích. 

Đã làm nên một phòng tập thể dục ngoài trời, chúng ta sẽ cần nghiên cứu kĩ một vài bước để tạo ra một mô hình thành công.

1. Nhóm mục tiêu

Trước khi tạo ra một công trình nào đó thì phải luôn chú ý đến mục đích sử dụng và đặc biệt là đối tượng mục tiêu. Ví dụ địa điểm công viên nằm ở trung tâm thành phố và phục vụ nhiều người, hay được lắp đặt ở những khu cư dân cao cấp?


2. Khảo sát ý kiến

Khi đã xác định được đối tượng mục tiêu, hãy đi và nói chuyện với họ. Đừng dại dột để đưa ra những dự đoán của bản thân về những điều mà mọi người nghĩ, bởi vì mỗi cá thể là riêng biệt, không ai giống ai. Bạn sẽ ngạc nhiên khi có nhiều ý tưởng sáng tạo mà người dân địa phương có thể đưa ra. 


3. Nó không đơn giản là một phòng tập thể dục

Những khu vực tập thể thao đặc biệt này không chí có công dụng là luyện tập mà còn là nơi giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi của tất cả mọi lứa tuổi. Các loại máy tập được thiết kế để phù hợp cho từ người lớn tuổi đến trẻ nhỏ.
Các thanh ngang được sử dụng để chơi và như thiết bị thể dục. Thiết bị trị liệu được đặt trên bề mặt cao su để trẻ em cũng có thể trèo lên (và rơi xuống một cách an toàn).

4. Tính thẩm mĩ cao

Trước khi để dân cư đến tập luyện và có sự hứng thú với các thiết bị, việc làm sao để đảm bảo tính thu hút, khơi dậy sự tò mò để mọi người muốn đến thường xuyên cũng là điều quan trọng. Vì vậy hãy thiết kế và đặt các máy ở những vị trí đẹp và có tính thẩm mĩ cao để có được những hiệu quả tốt nhất.

Thông thường những người xây dựng sẽ không thiết kế sáng tạo cho không gian công cộng. Đó là một phương pháp dễ dàng để cho mọi người hài lòng, nhưng nó sẽ tạo ra sự nhàm chán và đơn điệu. Đó là lý do tại sao chúng ta nên thêm một chút màu sắc.


Tóm lại, việc lên kế hoạch cho một khu tập thể dục ngoài trời không khác nhiều so với việc tạo ra những không gian công cộng khác. Bạn phải hiểu được đối tượng mục tiêu. Điều này sẽ giúp cho tất cả mọi người đều sẽ hài lòng và vui vẻ trong không gian công cộng.
 

Sản phẩm khác : bán máy chạy bộ điện, bán thiết bị thể thao ngoài trời.