Tập Thể Dục Có Giúp Bạn Giảm Cân Và Sự Thật Đáng Ngạc Nhiên

Ngày đăng 30/07/2019 17:29

Để giảm cân, bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ. Tập thể dục có thể giúp bạn đạt được điều này bằng cách đốt cháy thêm một lượng calo đáng kể. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng tập thể dục không thực sự hiệu quả để có thể giảm cân. Điều này có thể là do tập thể dục làm tăng cảm giác đói ở một số người, khiến họ ăn nhiều calo hơn so với lượng đốt cháy trong quá trình tập luyện. Vậy thì liệu tập thể dục có thực sự phù hợp với tất cả mọi người?

Tập thể dục có lợi ích sức khỏe bền vững

Tập thể dục thực sự tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh, bao gồm bệnh tim, tiểu đường, béo phì, loãng xương và một số bệnh ung thư. Trên thực tế, những người tập thể dục đều đặn được cho là có nguy cơ tử vong thấp hơn tới 50% do nhiều căn bệnh gây ra. Tập thể dục cũng cực kỳ tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn, và nó có thể giúp quản lý căng thẳng và thư giãn.

Hãy ghi nhớ điều này khi bạn xem xét các tác động của việc tập thể dục. Ngay cả khi nó không hiệu quả để giảm cân, nó vẫn có những lợi ích khác cũng quan trọng không kém.


Nghĩ rằng giảm béo, không giảm cân

Tập thể dục thường được khuyên để giảm cân, nhưng mọi người nên thực sự coi đây là một hoạt động nhằm mục đích giảm béo. Nếu bạn chỉ đơn giản là giảm lượng calo để giảm cân, mà không tập thể dục, bạn có thể sẽ mất cơ bắp cũng như chất béo.

Trên thực tế, người ta ước tính rằng khi mọi người giảm cân, khoảng một phần tư trọng lượng họ giảm là cơ bắp. Khi cắt giảm lượng calo, cơ thể bạn buộc phải tìm các nguồn nhiên liệu khác. Thật không may, điều này có nghĩa là protein cơ bắp cùng với chất béo cũng sẽ được đốt cháy.


Ngoài ra, hầu hết các lợi ích của việc tập thể dục dường như đến từ sự cải thiện về các bộ phận cơ thể, thể lực nói chung và sức khỏe trao đổi chất, không chỉ đơn thuần là giảm cân. Ngay cả khi bạn không giảm "cân nặng", bạn vẫn có thể giảm mỡ và xây dựng cơ bắp.

Cardio giúp bạn đốt cháy calo và mỡ cơ thể

Một trong những loại bài tập phổ biến nhất để giảm cân là tập aerobic, còn được gọi là cardio. Ví dụ như đi bộ, chạy, đạp xe và bơi lội.

Tập thể dục nhịp điệu không có ảnh hưởng lớn đến khối lượng cơ bắp của bạn, ít nhất là không so với việc nâng tạ. Tuy nhiên, nó rất hiệu quả trong việc đốt cháy calo.

Một nghiên cứu kéo dài 10 tháng gần đây đã xem xét cách tim mạch ảnh hưởng đến 141 người béo phì hoặc thừa cân. Họ được chia thành ba nhóm và không được yêu cầu giảm lượng calo:

Nhóm 1: Đốt cháy 400 calo khi tập cardio, 5 ngày một tuần

Nhóm 2: Đốt 600 calo tập cardio, 5 ngày một tuần

Nhóm 3: Không tập thể dục


Những người tham gia nhóm 1 giảm 4,3% trọng lượng cơ thể của họ, trong khi những người trong nhóm 2 giảm hơn một chút với 5,7%. Nhóm không tập thể dục đã tăng 0,5%.

Các nghiên cứu khác cũng cho thấy cardio có thể giúp bạn đốt cháy chất béo, đặc biệt là mỡ bụng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim.

Do đó, việc bổ sung cardio vào lối sống của bạn có khả năng giúp bạn quản lý cân nặng và cải thiện sức khỏe trao đổi chất. Thay vào đó, đừng tập thể dục bằng cách ăn nhiều calo hơn.

Nâng tạ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong một giờ

Tất cả các hoạt động thể chất có thể giúp bạn đốt cháy calo. Tuy nhiên, tập luyện sức đề kháng chẳng hạn như nâng tạ có lợi ích vượt xa điều đó. Nó giúp tăng sức mạnh và lượng cơ bắp bạn có.

Lượng cơ bắp cao hơn cũng làm tăng sự trao đổi chất của bạn, giúp đốt cháy nhiều calo hơn suốt cả ngày ngay cả khi nghỉ ngơi. Điều này cũng giúp ngăn ngừa sự giảm chuyển hóa có thể xảy ra bên cạnh việc giảm cân.


Một nghiên cứu trên 48 phụ nữ thừa cân với chế độ ăn rất ít calo cho thấy những người theo chương trình nâng tạ duy trì được khối lượng cơ bắp, tốc độ trao đổi chất và sức mạnh, mặc dù họ đã giảm cân. Phụ nữ không nâng tạ cũng giảm cân, nhưng họ cũng giảm khối lượng cơ bắp nhiều hơn và trải qua quá trình trao đổi chất giảm .

Bởi vì điều này, thực hiện một số hình thức tập luyện sức đề kháng thực sự là một bổ sung quan trọng cho một kế hoạch giảm cân dài hạn hiệu quả. Nó làm cho việc giảm cân dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều.

 

 

Sản phẩm khác : máy tập chạy bộ gia đình, máy tập bụng gia đình.