Mẹo hay massage bấm huyệt khi bị đau đầu

Ngày đăng 07/01/2020 16:09

Đau đầu là chứng bệnh mà tất cả chúng ta đều có thể hoặc thường xuyên gặp phải, từ ở độ tuổi đang phát triển, người đi làm và cả ở người già. Có nhiều phương pháp để cải thiện tình trạng đau đầu này, trong đó có một phương pháp được ưa chuộng và tin tưởng đó chính là massage bấm huyệt.

Mẹo hay massage bấm huyệt khi bị đau đầu

meo-hay-massage-bam-huyet-khi-bi-dau-dau

- Trước hết chúng ta hãy tìm hiểu nguyên nhân từ đâu mà chúng ta bị đau đầu?

Đó là do môi trường ô nhiễm, thời tiết thay đổi thất thường khiến cho cơ thể không kịp thích nghi dẫn đến mệt mỏi, rối loạn thần kinh dẫn tới đau đầu.

Công việc quá áp lực, dẫn tới tinh thần bị căng thẳng; Sử dụng quá nhiều các chất kích thích gây thần kinh bị tác động không tốt; Dùng quá nhiều thức ăn nhanh, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ gây tắc các mạch máu,khiến máu lưu thông kém…cũng gây nên đau đầu. 

meo-hay-massage-bam-huyet-khi-bi-dau-dau-1

Ngoài ra đau đầu còn do một số căn bệnh và tác dụng phụ của các loại thuốc điều trị gây nên.

- Thực hiện các bước massage như thế nào để điều trị đau đầu?

Đầu tiên cần cho bệnh nhân ở tư thế thoải mái trước khi tiến hành massage bấm huyệt. Cơ thể cần ở tư thể thả lỏng giúp các khí huyết được lưu thông đều đặn. 

meo-hay-massage-bam-huyet-khi-bi-dau-dau-2

Cho một ít tinh dầu và tiến hành massage nhẹ nhàng lên các vị trí cần thiết. Sau đó thực hiện các động tác massage bấm huyệt trong khoảng thời gian từ 30 giây đến 1 phút. Dùng một lực nhẹ nhàng vừa đủ tác động lên huyệt mang lại cảm giác dễ chịu thoải mái cho người bệnh. Đồng thời thực hiện các động tác day, bóp, ấn,…

Thực hiện bấm huyệt với một số huyệt cơ bản như: 

- Huyệt Ấn đường: Huyệt nằm ở phía trước trán, tại điểm chính giữa hai bên lông mày, khi thực hiện massage và bấm vào huyệt này sẽ làm giảm nhức đầu rất hiệu quả, bên cạnh còn chữa trị sốt cao.

meo-hay-massage-bam-huyet-khi-bi-dau-dau-3

- Huyệt Thái dương: Huyệt nằm ở hai bên thái dương, phía cuối chân mày, tại chỗ lõm ngay bên thái dương. Ấn vào huyệt giúp trị nhức đầu một cách hiệu quả.

- Huyệt Quế phong: Huyệt nằm phía sau tai, điểm giao giữa xương quai hàm và giữa tai, giúp điều trị đau đầu do rối loạn tiền đình.

- Huyệt Phong trì: Vị trí hõm đằng sau gáy, đối xứng hai bên. Bạn đo từ điểm giữa xương chẩm và cổ I dóng ngang ra 3cm, ngay tại chỗ lõm phía ngoài cơ thang, nằm ở sau cơ ức đòn chum, huyệt này sẽ giảm  đau nhức đầu và tăng huyết áp.

meo-hay-massage-bam-huyet-khi-bi-dau-dau-4

- Huyệt Nghinh hương: Đo từ chân cánh mũi ra ngoài 4 milimet, hỗ trợ điều trị ngạt mũi, viêm mũi dị ứng, liệt dây thần kinh ngoại biên số VII, … cũng có công hiệu khá tốt khi bạn cảm thấy đau đầu.

- Huyệt Toàn trúc: Huyệt được xác định nằm ở chỗ lõm ở đầu cung lông mày, bấm huyệt sẽ làm giảm nhanh những cơn đau nhức đầu.

- Huyệt Thiên trụ: Vị trí của huyệt Thien trụ là điểm nằm giữa tai và đầu cột sống, ở phía sau gáy, giúp giảm đau đầu, bệnh đau nửa đầu thường gặp ở người già.

meo-hay-massage-bam-huyet-khi-bi-dau-dau-5

- Huyệt Suất cốc: Vị trí huyệt cách chân tóc trong khu thái dương khảng 2-3cm, có tác dụng trị đau nửa đầu, chóng mặt hoa mắt, giảm đau ở vùng thái dương.

Ngoài thực hiện massage bấm huyệt, người bệnh cần có một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lí, tăng cường tập luyện thể dục thể thao hoặc sử dụng ghế massage thường xuyên để cơ thể được thả lỏng, thư giãn, giải tỏa áp lực. 

 

Tags : giải đáp các ghế massage nhật bản, ghế massage tặng vợ nhân ngày giáng sinh.