Cách massage bấm huyệt Thận du tốt cho sức khỏe

Ngày đăng 13/02/2020 11:24

Trong rất nhiều các phương pháp chữa hỗ trợ điều trị bênh không gây đau đớn và đem lại cảm giác thoải mái nhất thì massage bấm huyệt luôn là phương pháp được mọi người nghĩ đến đầu tiên. 

cach-massage-bam-huyet-than-du-tot-cho-suc-khoe

Từ xa xưa con người đã nghiên cứu và tìm kiếm ra rất nhiều các huyệt vị trên cơ thể để phục vụ mục đích chữa bệnh, trong đó có huyệt Thận du. Đây là một trong huyệt vị quan trọng trên cơ thể đặc. Nếu biết massage bấm huyệt Thận du dúng các có thể đem lại cho bạn sức khỏe dồi dào và tinh thần phấn chấn.

Huyệt Thận du nằm ở đâu và nó có công dụng gì?

Đối với những người nghiên cứu sau và có chuyên môn về Đông y, đặc biệt là về massage bấm huyệt hay châm cứu chắc chắn không còn xa lạ gì khi nhắc đến huyệt Thận du. Tuy nhiên với những người mới tìm hiểu và muốn sử dụng huyệt Thận du để chữa  bệnh thì chắc hẳn chưa biết về huyệt vị này.

cach-massage-bam-huyet-than-du-tot-cho-suc-khoe-1

Huyệt Thận du là một trong những huyệt vị quan trọng nằm dưới gai cột sống. huyệt Thận du nằm song song nhau hay bên trái phải có khoảng cách từ 1.5-2 cm đối xứng qua đốt sống lưng.

Huyệt Thận du có rất nhiều công dụng chữa bệnh về thân như thận yếu, tiểu dầm, liệt dương, mộng tinh, ngoài ra huyệt vị này có thể chữa trị các bệnh tai điếc, ù tai. Và đặc biệt là hỗ trợ điều trị đau lưng rất hữu hiệu.

Cách massage bấm huyệt Thận du tốt cho sức khỏe

cach-massage-bam-huyet-than-du-tot-cho-suc-khoe-2

Là một huyệt vị quan trọng và có công dụng chữa được rất nhiều loại bệnh nên việc bạn thường xuyên massage bấm huyệt Thận du có thể đem lại cho bạn sức khỏe dồi dào và đem lại khả năng sinh lý cao và sung mãn ở nam giới. 

Việc đầu tiên khi bạn muốn massage huyệt Thận du tốt nhất, có tác dụng nhất bạn nên xác định đúng vị trí của huyệt. Huyệt Thận du nằm ở vị trí 23 của Kinh Bàng quang. Nằm dưới gai đốt sống lưng phần gần với thắt lưng.

cach-massage-bam-huyet-than-du-tot-cho-suc-khoe-3

Sau khi đã xác định đúng được vị trí của huyệt Thận du bạn sẽ tiến hành massage bấm huyệt. Về tư thế massage bấm huyệt bạn có thể ngồi hoặc đứng nếu tự làm cho bản thân và có thể nằm sấp nếu như có người khác thực hiện massage bấm huyệt hộ. 

Sau khi đã chuẩn bị xong tư thế bạn sẽ tiến hành dùng 2 bàn tay đặt lên vị trí của huyệt Thận du và tiến hành massage, nhẹ nhàng xoa bóp theo hướng vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. Vừa xoa bóp bạn vừa tiến hành day ấn. Làm liên tục như vậy trong vòng 2-3 phút và tổng thời gian thực hiện từ 15-20 phút mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe. 

cach-massage-bam-huyet-than-du-tot-cho-suc-khoe-4

Phương pháp massage huyệt Thận du thường sử dụng cho những người hay bị đau lưng, ù tai và đặc biệt là điều trị thận yếu cho những người có sinh lý yếu ở nam giới. Kiên trì massage huyệt Thận du hàng ngày bạn sẽ thấy hiệu quả tích cực từ phương pháp massage này.

Ngoài Thận du các bạn cũng có thể tham khảo cách massage và day bấm nhiều huyệt đạo khác cũng rất có lợi cho sức khỏe. Việc sử dụng ghế massge nhật bản sẽ giúp việc massage tại nhà trở nên đơn giản, hiệu quả và chủ động hơn rất nhiều.

Trên đây là những kiến thức bổ ích mà Daiviet Sport cung cấp cho các bạn về phương pháp massage bấm huyệt Thận du hiệu quả để có sức khỏe tốt. Chúc các bạn áp dụng thành công!

 

Tags : bấm huyệt và massage trị liệu công nghệ hiện đại, có thể bạn chưa biết lợi ích của ghế massage.