Top 4 các bài tập cơ bụng hiệu quả cho cả nam và nữ

Ngày đăng 04/03/2020 09:59

Nghỉ ngơi nhiều, ăn uống không điều độ chắc chắn sẽ khiến vòng eo tích lũy mỡ thừa. 

Dưới đây chúng ta sẽ cùng tham khảo một số bài tập bụng có hiệu quả nhanh và bền vững, giúp cơ thể lấy lại những đường cong hấp dẫn.

Top 4 các bài tập cơ bụng hiệu quả cho cả nam và nữ

top-4-cac-bai-tap-co-bung-hieu-qua-cho-ca-nam-va-nu

Tương tự như những môn  thể thao khác, trước khi bước vào luyện tập, chúng ta cần khởi động, làm nóng cơ thể, giúp giảm nguy cơ chấn thương cũng như tăng hiệu quả bài tập. 

Động tác khởi động khi tập bụng cực kỳ đơn giản. Các bạn nằm ngửa, chân co vuông góc ở gối và bàn chân chạm nền, hai tay chắp vào sau gáy. Sau đó dùng sức cơ bụng nâng thân người lên áp sát với hai đùi. Thực hiện động tác này 5-7 lần để cơ thể sẵn sàng hơn với những bài tập sau đây.

1. Bài tập gập bụng

top-4-cac-bai-tap-co-bung-hieu-qua-cho-ca-nam-va-nu-1

Bài tập này là một động tác nâng cao của khởi động. Lúc này chân duỗi thẳng song song sát nền tập. Gập bụng sao cho thân người vuông góc với hai chân rồi tiếp tục áp sát thân người vào hai chân. Lúc này chú ý giữ hai chân thẳng và sát với nền tập. 

Thực hiện lặp lại từ 10 lần để có hiệu quả tốt hơn.

2. Bài tập Plank

top-4-cac-bai-tap-co-bung-hieu-qua-cho-ca-nam-va-nu-2

Đây là một bài tập khá đơn giản mà có hiệu quả giảm mỡ bụng và làm săn chắc cơ sáu múi rất được của nó. 

Nằm sấp, đặt hai cánh tay sát đất, chống cánh tay trên vuông góc, hai chân duỗi thẳng và song song, nâng người lên khỏi mặt đất, tiếp đất bằng hai mũi chân và cánh tay dưới. Lúc này thân người từ đầu tới chân thành một đường thẳng. Giữ nguyên tư thế này từ 30 giây đến 1 phút tùy theo khả năng của bạn.

3. Bài tập xoay người

top-4-cac-bai-tap-co-bung-hieu-qua-cho-ca-nam-va-nu-3

Bài tập này khá đơn giản nhưng hiệu quả tốt, tác động tới nhiều bộ phận cơ thể khác như: hông, vai, cổ, cột sống. 

Ngồi trên sàn, hai chân song song co gối khiến đùi thành 1 góc khoảng 60 độ so với mặt đất, bàn chân chạm sàn tập, người thẳng ngả về sau vuông góc với hai đùi. Lúc này hai bàn tay nắm lấy nhau, cánh tay duỗi thẳng về phía trước, lấy hông làm trụ xoay người và tay sang hai bên, lưng và đầu thẳng xoay theo, mắt hướng về phía bàn tay phía trước. Thực hiện nhiều lần theo khả năng của bạn.

4. Bài tập con ếch

top-4-cac-bai-tap-co-bung-hieu-qua-cho-ca-nam-va-nu-4

Bài tập có độ khó nhất định, đem lại hiệu quả khá tốt cho eo và bụng thon gọn, săn chắc.

Ngồi trên sàn tập, hai chân co lại, không chạm đất, hai tay ôm vòng qua đầu gối. Thực hiện động tác duỗi chân thẳng về trước, hai tay mở rộng hai bên, người ngả phía sau thăng bằng. Trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác từ 10 lần để đảm bao hiệu quả tốt hơn.

Trên đây là 4 bài tập đơn giản, dễ tập tại nhà và đem lại hiệu quả được nhiều bạn ưng ý nhất. Sau khi thực hiện xong các bạn có thể tập một số động tác thư giãn cơ bụng như uốn lườn. 

top-4-cac-bai-tap-co-bung-hieu-qua-cho-ca-nam-va-nu-5

Với tư thế đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai, hai tay giơ cao và song song nhau. Tiếp đó, nghiêng người về bên trái ( hoặc phải), nghiêng bên nào tay bên đó hạ xuống rướn về phía bàn chân, tay còn lại giữ nguyên. Thực hiện lặp lại nhưng đổi bên.

Với động tác này sẽ giúp các bạn thư giãn cơ hông cơ bụng đồng thời giúp giảm mỡ vùng hông hiệu quả.

Song song với luyện tập, các bạn chú ý xây dựng và thực hiện chế độ ăn uống khoa học và theo dõi lượng calo hấp thu, tiêu hao cho phù hợp, đảm bảo sức khỏe tốt và đồng thời giảm mỡ bụng.

 

Tags : tại sao con gái nên tập gym hơn chạy bộ5 sai lầm nhiều người mắc phải khi đầu tư phòng tập gym.