Ăn kem có bị mập không ?

Ngày đăng 23/04/2022 08:09

Nhiều người, từ người lớn đến trẻ con đều thích món kem giải khát, đặc biệt là trong những tháng hè nóng nực. Tuy nhiên, những người đang lo ngại về cân nặng thì luôn chần chừ trước món ngon hấp dẫn này. Vậy, lượng calo trong kem có đáng kể không và ăn kem có khiến bạn béo lên không?

an-kem-co-bi-map-khong

Kem có chứa bao nhiêu calo, có đủ làm tăng cân không?

Để thiết lập số lượng calo được cung cấp bởi kem, trước tiên chúng ta phải hiểu thành phần của nó. Kem là một món tráng miệng đông lạnh, chủ yếu là ngọt ngào được tạo ra từ các nguyên liệu như sữa, trứng, kem, đường và nhiều hương vị khác nhau như vani, sô cô la và trái cây ... Nói chung đây là những nguyên tố cung cấp nhiều năng lượng, và kem là sự kết hợp của chúng nên cũng có nhiều calo và nhiều chất béo bão hòa. 

luong-calo-co-trong-kem

Cứ 100g kem thì chứa 207,5 calo, theo tính toán trung bình. Con số này xếp kem vào một trong những món ăn nhẹ có lượng calo cao nhất. Trong khi một người bình thường chỉ nên tiêu thụ khoảng 2000 calo mỗi ngày (đối với phụ nữ) và 2500 calo (đối với nam giới), thì lượng kem trên chỉ đáp ứng một phần mười nhu cầu hàng ngày của bạn, khiến bạn dễ rơi vào tình trạng tăng cân quá mức.

Giá trị dinh dưỡng của 100g kem cũng được so sánh với 35g gạo. Hàm lượng đường cao kết hợp với GI cao ngay lập tức làm tăng năng lượng và lượng đường trong máu. Phần lớn chất béo là chất béo bão hòa có hại. Thành phần dinh dưỡng này có thể khác nhau tùy theo công thức của người chế biến. 

Như vậy, với hàm lượng năng lượng, chất đường và chất béo cao, kem có nguy cơ gây tăng cân nếu không tiêu hao năng lượng dư thừa. Như đã nói, đây không phải là món ăn vặt nằm trong thực đơn ăn kiêng của bất kỳ ai.

kem-lam-tang-luong-cholesterol

Kem cũng làm tăng cholesterol: Kem có chứa chất béo bão hòa và đường, là những nguyên nhân trực tiếp làm tăng mức cholesterol trong máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và một loạt các tình trạng có hại khác.

Dị ứng với lactose: Vì kem có nguồn gốc từ sữa chứa lactose, nó có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người, dẫn đến các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy… 

Những lợi ích từ kem đối với cơ thể

Ngoài vấn đề gây tăng cân đáng lo ngại, kem là một trong những món mang lại một số lợi ích:

loi-ich-cua-kem-doi-voi-co-the

- Bổ sung năng lượng: Nhóm thừa cân sợ bao nhiêu thì nhóm người gầy lại thích mê bấy nhiêu vì một que kem nhỏ nhưng lại cung cấp nhiều năng lượng.

- Cung cấp vitamin: Kem là một nguồn cung cấp vitamin tương đối đa dạng và cao. Các vitamin được tìm thấy trong kem bao gồm A, B, C, D, E, folate, riboflavin, thiamin, niacin và các loại khác.

Nếu bạn đang lo lắng về việc tăng cân nhưng không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của những cây kem ngon? Hãy ghi lại những mối quan tâm khác nhau sau khi lựa chọn và thưởng thức món ăn này mà không bị thừa cân.

Ăn điều độ: Mặc dù mức năng lượng trong kem khá cao, nhưng nếu bạn đã ăn kem, chỉ cần cân bằng lượng calo tổng thể của bạn trong ngày thông qua tất cả các loại thực phẩm khác để nó không vượt quá lượng calo trung bình cần thiết mỗi ngày.

Tăng giải phóng năng lượng: Bạn sẽ không tăng cân cho đến khi năng lượng nạp vào cơ thể vượt quá năng lượng tiêu hao. Vì vậy, bạn ăn uống bao nhiêu, tập luyện thể dục thể thao để tiêu hao càng nhiều càng tốt cũng là một phương pháp giúp cân bằng năng lượng.

ThethaoDaiViet là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm thể dục thể thao, Dụng cụ tập gym trong nhà, dụng cụ thể thao ngoài trời,... Ăn kem kết hợp với tập luyện đều đặn sẽ giúp bạn tránh được thừa cân, béo phì.