Một số dụng cụ tập gym đơn giản tại nhà cho nam và nữ

Ngày đăng 07/04/2023 15:43

Tập gym tại nhà đòi hỏi sự nỗ lực thậm chí còn nhiều hơn so với việc tới trung tâm. Quá trình đó sẽ thuận lợi hơn nếu bạn sử dụng các thiết bị hỗ trợ. Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ về Một số dụng cụ tập gym đơn giản tại nhà cho nam và nữ giúp các bạn hiểu hơn và có được sự lựa chọn phù hợp nhé.

Một số lưu ý khi tập gym tại nhà

tap-gym-tai-nha

- Thời gian: Thời gian lý tưởng nhất cho việc hoạt động thể chất là trước 8h sáng và sau 4h chiều. Buổi sáng, tỉnh dậy sau một đêm tinh thần rất thoải mái nhưng cơ thể chưa sẵn sàng, còn buổi chiều thì cơ thể đã thấm mệt sau một ngày làm việc. Đây chính làm những thời điểm thuận lợi để mang đến cho cơ thể nguồn năng lượng tươi mới thông qua việc tập luyện.

- Cường độ tăng dần: Các bài tập cần được sắp xếp theo nguyên tắc từ đơn giản tới phức tạp, số lần thực hiện trong mỗi hiệp tăng dần. Nếu tập nặng ngay sẽ khiến dễ bị chấn thương. Còn tập mãi 1 bài, 1 mức ạ sẽ khiến bạn không gây thêm áp lực cho các cơ và không thể phát triển hơn.

- Tập luyện đều đặn: Điều quan trọng khi mới bắt tay vào tập không phải là tập nặng hay thực hiện được nhiều lần. Mà trước hết bạn cần sắp xếp được thời gian, công việc để có thể chủ động tập mà không bị gián đoạn, ngắt quãng. Ngoài ra việc tập đúng kĩ thuật ngay từ đầu cũng rất cần thiết.

- Chuyển đổi qua các bài tập: Cho dù tập tại nhà bạn cũng không nên tập mãi một nhóm cơ, 1 bộ phận. Nên chuyển đổi để đỡ nhàm chán và hỗ trợ tập toàn thân. Tất nhiên, tùy từng giai đoạn bạn có thể ưu tiện hơn cho một nhóm cơ cụ thể.

Dụng cụ tập gym tại nhà đơn giản

Dưới đây là một số dụng cụ tập gym đơn giản, giá rẻ, phù hợp với không gian gia đình:

dung-cu-tap-gym-tai-nha

- Xà đơn gắn cửa: Trong lượng chỉ vài kg, kích thước cỡ cổ tay, dài 60 – 100 cm, có thể kéo dài về 2 phía để lắp vừa trên khung cửa ra vào. Các bài tập với xà rất đa dạng, từ hít xà đơn, kết hợp đi bộ trên không, đạp xe trên không… Tập với xà đơn giúp phát triển cơ tay, cơ ngực, cơ lưng xô.

- Xe đạp tập tại nhà: Đây là thiết bị tập cardio rất phổ biến. Nó tương tự như xe đạp chạy ngoài đường nhưng cố định để tập tại chỗ. Các bài tập với xe giúp phát triển cơ bắp chân, cơ đùi, cơ mông… Ngoài ra còn có loại xe đạp liên hoàn cho phép tập đồng thời cả chân và tay.

- Tạ đơn: Chỉ với 1 – 2 quả tạ đơn là bạn có thể tập rất nhiều bài cho tay, ngực, lưng, vai, eo. Bài tập đơn giản nhất là đi bộ kết hợp với cầm tạ trên tay cũng giúp bạn rèn luyện toàn thân, cả sức mạnh và sức bền. Nếu có điều kiện hơn thì các bạn cũng có thể sử dụng giàn tạ đa năng để hỗ trợ nhiều động tác hơn nữa.

- Tạ chuông: Còn được gọi là tạ ấm, có nhiều trọng lượng khác nhau. Các bài tập với loại tại này cũng rất đa dạng.

dung-cu-tap-gym-tai-nha-2

- Con lăn tập bụng: So với các loại máy tập bụng khác thì con lăn có kích thước nhỏ nhất, trọng lượng cũng nhỏ nhưng nói về khả năng hỗ trợ tập cho vòng eo, giúp cơ bụng săn chắc thì không thua bất cứ thiết bị nào.

- Dây đàn hồi: Dụng cụ tập này rất tiện lợi, có thể bỏ gọn trong túi xách và mang theo đi tới bất cứ đâu.

- Dây nhảy: Đây là dụng cụ tập luyện đơn giản nhưng được sử dụng để tập luyện trong rất nhiều môn thể thao khác nhau. Nếu bạn để ý thì có thể thấy ngay cả những võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp thì dây nhảy cũng là dụng cụ tập luyện không thể bỏ qua.

dung-cu-tap-gym-tai-nha-3

Trên đây là Một số dụng cụ tập gym đơn giản tại nhà cho nam và nữ. Các bạn hãy tham khảo, chọn cho mình 1 dụng cụ phù hợp và bắt tay vào tập luyện ngay nhé.

Nguồn: Tập gym tại nhà đơn giản hơn với giàn tạ đa nănghttps://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html