Máy điện xung trung tần 10 đầu ra

Ngày đăng 04/12/2023 17:04

Điện xung trị liệu là một phương pháp được ứng dụng nhiều trong vật lý trị liệu, sử dụng các xung điện có tần số trung bình và thấp để tác động lên cơ thể con người. Xung điện là dòng điện chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn, xen kẽ giữa các xung.

Trong điều trị, các bác sĩ trị liệu sử dụng máy điện xung. Có nhiều loại máy khác nhau. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu về Máy điện xung trung tần 10 đầu ra nhé.

Cấu tạo và công dụng của máy điện xung trung tần 10 đầu ra

Bộ thiết bị gồm có 1 máy chính, 10 cặp miếng dán dẫn điện, 10 bộ dây nối, các bộ dây nịt cố định, dây nguồn. Khi sử dụng, các chuyên gia sẽ dán các miếng dẫn điện lên cơ thể và điều chỉnh máy ở chế độ phù hợp. Việc đặt miếng dán ở vị trí nào phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân và đòi hỏi người thực hiện có kiến thức nhất định về hệ thống kinh lạc – huyệt đạo trên cơ thể.

may-dien-xung-trung-tan

Máy điện xung trung tần giúp điều trị những bệnh có thể gây đau, bao gồm các điểm đau cùng các vùng tăng cảm da. Nguyên nhân gây đau thường do:

- Các trường hợp chấn thương như đụng dập, bầm tím, sai khớp.

- Người bệnh khớp: Thấp khớp, viêm khớp, viêm bao hoạt dịch, thoái hóa khớp.

- Chứng đau cơ: Gồm một số bệnh có liên quan tới thần kinh – vận mạch, loạn dưỡng Sudeck, các bệnh thần kinh….

- Tăng cường sức cơ cho các trường hợp: Phục hồi cảm giác căng cơ sau khi phẫu thuật, chấn thương; Kích thích cơ trong các chứng liệt nửa người, liệt 2 chi dưới; Kéo giãn cơ trong trường hợp cơ bị co ngắn do tăng trương lực, do kết dính các tổ chức liên kết.

- Liệu pháp ion hóa: Điều trị sẹo, bị đau dân thần kinh, viêm gân, các bệnh lý liên quan tới khớp.

Ứng dụng của máy điện xung trung tần 10 đầu ra

may-dien-xung-trung-tan-2

Dòng điện xung trong vật lý trị liệu có nhiều tác dụng trong điều trị cũng như giúp cải thiện nhiều chứng bệnh. Cụ thể:

- Tác động trực tiếp vào ác mạch máu giúp tăng tuần hoàn.

- Giảm viêm, giảm đau, giảm tình trạng phù nề, giải phóng sự chèn ép tại chỗ.

- Điều trị các tình trạng sau chấn thương, sau phẫu thuật.

- Điều trị nhiều bệnh lý liên quan tới xương khớp như thấp khớp, viêm khớp, thoái hóa khớp, viêm vao hoạt dịch….

- Đối với những người bệnh bại liệt như liệt nửa người, liệt chi dưới thì dòng điện xung có tác dụng kích thích cơ rất tốt.

- Kích thích cơ trơn trong các trường hợp đại tiểu tiện mất tự chủ.

Máy điện xung trung tần 10 đầu ra được chỉ định trong các trường hợp: Đưa thuốc vào cơ thể thông qua phương pháp điện phân, điều trị liệt trung ương và ngoại biên, điều trị yếu cơ và teo cơ, giảm đau, giảm phù nề, tăng cường hấp thu và thải trừ, khử co thắt và giảm trương lực cơ.

Máy điện xung trung tần 10 đầu ra chống chỉ định cho các trường hợp: Người đang mang máy tạo nhịp tim, bệnh nhân ung thư, người mẫn cảm với dòng điện, bệnh nhân suy tim độ 3, chảy máu hoặc có nguy cơ chảy máu, người động kinh, mất cảm giác, trẻ dưới 06 tuổi, người dị ứng với thuốc dùng trong điện phân.

Trên đây là một số thông tin về Máy điện xung trung tần 10 đầu ra. Nếu các bạn còn câu hỏi nào khác hoặc có nhu cầu mua thiết bị tập phục hồi chức năng, máy tập thể dục… hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn và cung cấp sản phẩm cao cấp, chính hãng nhé !

Nguồn:  dụng cụ vật lý trị liệu phục hồi chức năng